Thứ Hai, 17 tháng 6, 2019

Những đối tượng không nên tham gia trồng răng implant

Trồng răng Implant hiện nay đang là một trong những giải pháp tối ưu nhằm khắc phục những khuyết điểm về răng miệng, phục hình răng với phương pháp trồng răng Implant có thể giúp phục hồi toàn vẹn răng tối ưu nhất. Thế nhưng vẫn có những đối tượng không nên tham gia trồng răng Implant, đó là những trường hợp đặc biệt nào ?

1. Những ưu điểm của cấy ghép Implant


- Đảm bảo vẻ ngoài thẩm mỹ hài hòa như răng thật.
- Khôi phục chức năng ăn nhai giúp Khách hàng tự do thưởng thức những món ăn yêu thích của mình.
- Có độ bền chắc, an toàn và tương thích hoàn hảo với cơ thể.
- Khắc phục các hậu quả nguy hiểm do mất răng gây ra như sâu răng, tụt nướu chân răng, viêm nướu, viêm nha chu …
- Ngăn chặn tình trạng tiêu xương hàm, da mặt chảy xệ, giúp Khách hàng trông trẻ trung yêu đời hơn.


2. Đối tượng khách hàng có sức khỏe yếu không nên trồng răng Implant 


Quá trình cấy ghép răng Implant bao gồm bước cắm trụ vào xương hàm, được xem như một cuộc tiểu phẫu. Vì vậy, những Khách hàng có sức khỏe yếu, mắc các bệnh mãn tính như tim mạch, tiểu đường, cao huyết áp ... thường lo ngại có nên trồng răng Implant không. Tuy nhiên, vấn đề này có thể được khắc phục khi đến với những phòng khám nha khoa uy tín. Tại đây Khách hàng sẽ được khám tổng quát trước khi cắm trụ. Khám tổng quát không chỉ đánh giá tình trạng sức khỏe từ đó vạch ra kế hoạch điều trị phù hợp với mỗi người mà còn giúp xác định vị trí cắm trụ chính xác.

Các yếu tố cần quan tâm khi khám tổng quát:
- Thông tin của Khách hàng: lý do muốn trồng răng Implant, các bệnh lý có thể tác động đến quá trình trồng răng Implant cùng tiểu sử các bệnh răng miệng nếu có.
- Đánh giá những vấn đề liên quan: độ há miệng, tình trạng vệ sinh răng miệng, tình trạng các răng còn lại, thói quen răng miệng như nghiến răng, đẩy lưỡi, cắn móng tay …
- Đánh giá các yếu tố liên quan đến nướu: độ cao của đường cười, chiều cao nướu sừng hóa, bề dày nướu và gai nướu những răng kế cận.
- Đánh giá các yếu tố liên quan đến răng: hình dáng răng (dạng vuông hay tam giác) và tiếp điểm giữa hai răng tính từ bờ xương.
- Đánh giá các yếu tố liên quan đến xương: đánh giá khối lượng và chất lượng xương có đủ tiêu chuẩn cắm trụ hay không.
Quá trình khám tổng quát kết thúc, Bác sĩ sẽ thông tin kết quả để Khách hàng biết có thể trồng răng Implant hay không. Đối với Khách hàng sức khỏe yếu, đặc biệt đối tượng trung niên thường mắc bệnh kinh niên như tim mạch không nên trồng răng implant, tiểu đường, … thì quá trình này càng quan trọng. Nếu kết quả đạt chuẩn, Bác sĩ sẽ thực hiện những bước tiếp theo.

3. Những đối tượng nào không nên Trồng Implant?


- Phụ nữ mang thai không thích hợp làm Implant vì quá trình cấy ghép răng yêu cầu Khách hàng cần phải tiếp xúc với tia X, không tốt cho thai nhi.
- Đối tượng bị iêm nhiễm đang phát triển tại vị trí muốn đặt trụ khiến trụ Implant bị đào thải, ảnh hưởng đến cả quá trình trồng răng.
- Vệ sinh răng miệng kém, thiếu ý thức hợp tác với Bác sĩ dẫn đến các bệnh lý răng miệng như sâu răng, hôi miệng, viêm nha chu …; nghiêm trọng hơn là trụ không thể tương thích với xương hàm.
- Khách hàng mắc bệnh toàn thân như tiểu đường, tim mạch, nghiện rượu, nghiện thuốc lá, đã xạ trị vùng xương hàm …
- Những Khách hàng nghiện rượu, nghiện hút thuốc phải cố gắng từ bỏ trước và sau khi trồng răng vài tháng để đảm bảo tỉ lệ thành công của ca cấy ghép.

Kết Luận 

Trồng Implant là kỹ thuật phục hình răng giả tối ưu có tỉ lệ thành công, tương thích cao với mọi trường hợp. Tuy nhiên khách hàng cũng cần đáp ứng một số tiêu chí về sức khỏe và thói quen răng miệng. Vì thế trước khi tiến hành trồng Implant, khách hàng nên đến với những cơ sở Nha Khoa Hạnh Nguyên để được thăm khám và tư vấn chuyên nghiệp hoàn toàn miễn phí.
Các bài viết liên quan:
Những đối tượng nào có thể trồng răng Implant
Thời gian trồng răng Implant hiệu quả là bao lâu ?

banner
Previous Post
Next Post

0 Comments:

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.