Thứ Hai, 17 tháng 6, 2019

Những đối tượng nào có thể trồng răng Implant


Giải pháp trồng răng implant hiện nay là một giải pháp hiện đại nhất để phục hình răng miệng. Vậy những đối tượng tạo có thể tham gia trồng răng implant ?

1. Lúc nào bạn nên cấy ghép Implant?




  •  Mất một răng, một vài răng hoặc mất răng toàn hàm: Bởi tuổi tác dẫn đến các bệnh lý răng miệng như viêm nha chu, sưng viêm nướu răng, sâu răng hoặc tai nạn khiến Khách hàng bị mất răng.
  • Không muốn làm cầu răng sứ: Để làm cầu răng sứ, Khách hàng buộc phải mài nhỏ hai răng thật kế cận răng đã mất để làm trụ. Thao tác này có thể gây đau nhức, ê buốt, thậm chí gây hư hỏng răng thật. Với những khuyết điểm trên, nhiều Khách hàng lo lắng không thích ứng dụng phương pháp này.
  • Không muốn dùng hàm giả tháo lắp: Hàm giả tháo lắp có giá cả phải chăng nhưng không được gắn chặt dẫn đến nhiều khó chịu, vướng víu. Đồng thời dùng hàm giả tháo lắp cũng không đảm bảo tính thẩm mỹ khi nói cười cho Khách hàng.


2. 5 đối tượng không thể tham gia trồng răng implant

  • Phụ nữ mang thai không nên cấy ghép Implant vì tia X có thể gây hại cho thai nhi. Trường hợp Khách hàng đã hoàn thành giai đoạn cấy trụ trước khi có thai thì hoàn toàn không vấn đề.
  • Khách hàng có một số bệnh toàn thân, đặc biệt là đái tháo đường mất kiểm soát sẽ tăng nguy cơ xảy ra biến chứng của ca phẫu thuật. Vì vậy những đối tượng này nếu muốn cấy ghép Implant cần hỏi ý kiến của Bác sĩ chuyên môn trước khi thực hiện.
  • Vùng dự định cấy Implant đang bị viêm nhiễm không thể thực hiện đặt trụ.
  • Ý thức vệ sinh răng miệng không tốt sẽ tăng khả năng đào thải trụ.
  • Các khách hàng mắc một số bệnh lý ảnh hưởng đến phẫu thuật cũng như khả năng lành thương sau phẫu thuật như: bệnh tim mạch, tiểu đường, nghiện rượu, nghiện thuốc lá hoặc đã xạ trị tại vùng xương hàm.


3. Đối tượng phù hợp để trồng răng Implant


Tuy phù hợp với đa số đối tượng nhưng không phải ai cũng có thể cấy ghép Implant. Khách hàng cần khám tổng quát để Bác sĩ xem xét những yếu tố quan trọng trước khi thực hiện phương pháp này.
  • Trước hết Khách hàng cần cân nhắc độ tuổi thích hợp. Độ tuổi nên thực hiện Implant là từ 18 tuổi trở lên. Do giai đoạn này, răng hàm đã phát triển xương ổn định và không bị tác động từ quá trình ghép trụ Implant vào hàm.
  • Để có thể lắp vừa trụ Implant, xương ổ răng phải đầy đủ, xương hàm phải đạt chuẩn nhất định về độ cứng, chiều cao và bề dày nhất định tùy thuộc từng kích thước trụ. Đặc biệt đối tượng mất răng lâu năm sẽ xảy ra tình trạng tiêu xương hàm do đó Bác sĩ sẽ chỉ định cấy ghép xương để đảm bảo chất lượng và số lượng xương đạt chuẩn.
  •  Bước khám tổng quát rất quan trọng, nhằm xác định những ai có đủ điều kiện và sức khỏe để trồng Implant. Đặc biệt các bệnh mãn tính phổ biến ở độ tuổi trung niên như tim mạch, tiểu đường , huyết áp ... sẽ ảnh hưởng rất lớn đến quá trình và kết quả điều trị. Dựa trên mức độ nghiêm trọng của bệnh tình, Bác sĩ sẽ quyết định Khách hàng có nên trồng răng Implant không.

Kết Luận

Nếu bạn đang gặp một vấn đề về răng miệng hay thắc mắc và cần tư vấn bạn có thể tìm đến nha khoa Hạnh Nguyên chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn hoàn toàn miễn phí.

Các bài viết liên quan:
Những đối tượng không nên tham gia trồng răng implant
Chi Phí khi trồng răng nguyên hàm bằng phương pháp trồng răng Implant

banner
Previous Post
Next Post

0 Comments:

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.