Thứ Ba, 18 tháng 6, 2019

Chi phí phục hình răng bằng phương pháp trồng răng Implant


Trong thời đại hiện nay thì Răng-Hàm-Mặt không còn là vấn đề khiến các bác sĩ Nha khoa phải đau đầu, vì với sự phát triển của công nghệ thì các giải pháp hữu hiệu cho răng miệng ngày càng được phát triển, trong đó phương pháp trồng răng Implant chính là một trong những phương pháp được rất nhiều người lựa chọn.

1. Giới thiệu hai phương pháp làm lại răng nguyên hàm

a. Hàm giả tháo lắp


Cấu tạo của hàm giả tháo lắp bao gồm:
Nền hàm thường được cấu tạo từ các chất liệu lành tính, không gây kích ứng như Titan, nhựa dẻo và sắt
Phần răng giả từ sứ hay nhựa
Đây từng là cách phục hình răng giả nguyên hàm phổ biến nhờ vào giá cả phải chăng, và khả năng tháo lắp dễ dàng. Tuy nhiên khả năng nhai của hàm giả tháo lắp không tốt nên chỉ dừng lại ở chức năng ăn nhai đơn giản, nhẹ nhàng chứ khó có thể thoải mái ăn những thực phẩm cứng, dai, giòn... bởi lúc ăn như vậy, nền hàm sẽ dễ rớt và xảy ra tình trạng đau nhức, ê buốt.

b. Phương pháp Implant


Không giống như hàm giả tháo lắp, phương pháp Implant giúp phục hình răng giả cố định trên trụ Implant đóng chức năng tương tự chân răng thật. Nhờ vậy, răng Implant giúp khôi phục khả năng ăn nhai, vẻ đẹp thẩm mỹ. Implant cũng là phương pháp làm răng nguyên hàm tiên phong có thể đề phòng những hậu quả của mất răng: viêm nướu, trồi răng đối diện, sâu răng, tiêu xương hàm, hở kẽ răng ...

2. Hai kỹ thuật trồng Implant toàn hàm

a.    Implant All-on-4


Với Implant All-on-4, Bác sĩ sẽ cắm 4 trụ Implant vào mỗi hàm tại răng cửa, trong đó:
2 trụ cấy thẳng
2 trụ đặt nghiêng.
4 trụ này giúp nâng đỡ hàm giả gồm 12 răng Acrylic (Composite) hay 12 răng sứ được gắn chặt trên thanh bar Titanium CAD/CAM.

b.  Implant All-on-6

Số lượng trụ Implant cần cấy trong All-on-6 là 6 trụ mỗi hàm, trong đó tất cả trụ đều được cắm thẳng cụ thể như dưới đây:
4 trụ ở giữa cắm tại vị trí răng mặt trước
2 trụ hai bên đặt tại vị trí răng hàm.
Do được chống đỡ từ 6 trụ nên phương pháp làm răng nguyên hàm giả bằng sẽ bền vững hơn. Một điểm đáng lưu ý là cách này chỉ thích hợp với Khách hàng có tiêu chuẩn chất lượng và số lượng xương hàm tốt, đáp ứng được số lượng trụ cần cắm.


3. Trồng răng Implant nguyên hàm chi phí như thế nào ?



Phục hình răng nguyên hàm bằng Implant có nhiều ưu điểm vượt trội hơn hàm giả tháo lắp bởi không chỉ khôi phục được vai trò ăn nhai và vẻ đẹp thẩm mỹ mà còn khắc phục các nhược điểm của hàm giả tháo lắp như: tiêu xương hàm, sống hàm, hàm dễ rơi rớt .... 
Do đó nếu bạn muốn phục hình răng nguyên hàm thì cấy ghép Implant sẽ là phương pháp hoàn hảo. Trồng răng nguyên hàm giá bao nhiêu phụ thuộc vào phương pháp trồng răng, dòng trụ và loại mão răng sứ mà Khách hàng mong muốn. Đối với hai cách trồng răng nguyên hàm Implant là All-on-4 và All-on-6 thì do mỗi phương pháp có những quy trình khác nhau nên chi phí có khác biệt.
Các bài viết liên quan: 
Những đối tượng không nên tham gia trồng răng implant
Những đối tượng nào có thể trồng răng Implant






banner
Previous Post
Next Post

1 nhận xét:

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.