Thứ Năm, 8 tháng 8, 2019

Cắt nướu răng có gây biến chứng gì nghiêm trọng hay không?

Cắt nướu (lợi) thẩm mỹ là một trong những phương pháp giúp bạn có thể chữa dứt điểm cười hở lợi. Cắt nướu giúp bạn sở hữu một nụ cười hài hòa, xinh đẹp và cuốn hút hơn, điều đó sẽ kiến bạn tự tin hơn khi giao tiếp với mọi người. Tuy vậy vẫn có nhiều người băn khoăn rằng cắt nướu thừa có đau và nguy hiểm không? Hãy cùng tìm hiểu kĩ hơn về phương pháp thẩm mỹ nụ cười – cắt nướu (cắt lợi) liệu có gây biến chứng gì sau khi cắt không nhé!

Cắt nướu răng có đau và gây biến chứng gì không?

Cười hở lợi là tình trạng khá phổ biến ở Việt Nam (chiếm 15% ), giải pháp phẫu thuật cắt nướu là phương pháp làm lộ thân răng, giúp răng nhìn dài hơn, khắc phục nhược điểm hở lợi khi cười. Phương pháp này được bác sĩ chỉ định cho những trường hợp:

  Thân răng quá ngắn hoặc cười hở lợi

  Tăng chiều cao của răng cần bọc răng sứ

  Biến chứng sau khi điều trị chỉnh nha

Phẫu thuật cắt nướu (lợi) được thực hiện bằng cách bóc tách và giải phẫu liên kết hàm với mô nướu, sau đó tiến hành lật vạt nướu lên và cắt bỏ bớt phần thừa. Trong quá trình phẫu thuật, bác sĩ sẽ điều chỉnh sao cho thân răng bộc lộ ra ngoài nhiều hơn. Phẫu thuật cắt nướu là thủ thuật đơn giản, ít gây xâm lấn vào cấu trúc cơ thể. Vì vậy chúng rất an toàn với bệnh nhân, rất ít xảy ra biến chứng nguy hiểm. Trường hợp hở lợi quá nhiều có thể kết hợp phẫu thuật tạo hình, thay đổi lại điểm “níu” của môi để che đi phần răng, hạn chế cười hở lợi.

Trong quá trình thực hiện phẫu thuật, bạn sẽ được gây tê nên gần như không đau. Sau phẫu thuật bạn sẽ cảm thấy hơi ê, và có thể ăn uống hoàn toàn bình thường sau một tuần.

cắt nướu gây biến chứng không

 Ưu điểm của phương pháp cắt nướu thẩm mỹ?

Chữa dứt điểm cười hở lợi: Sau khi cắt nướu bạn sẽ sở hữu hàm răng cân đối, hài hòa tỉ lệ giữa môi, răng, lợi, giúp nụ cười xinh đẹp, tự tin hơn.

  Cắt nướu không gây ra biến chứng gì nghiêm trọng: Với công nghệ hiện đại sử dụng tia laser, ca tiểu phẫu sẽ diễn ra nhanh chóng, an toàn, không để lại biến chứng.

  Hiệu quả nhanh, kéo dài mãi mãi: Thời gian lành thương sau tiểu phẫu cắt nướu khá nhanh, có thể cảm nhận được sự thay đổi ngay sau khi hết điều trị. Hơn nữa, chỉ thực hiện một lần nhưng đạt được hiệu quả đến trọn đời.

Cách chăm sóc sau khi cắt nướu (lợi)

  Uống thuốc kháng sinh chống viêm, chống phù nề từ 5 – 7 ngày theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ
  Vệ sinh răng miệng đúng cách theo hướng dẫn của bác sĩ.

Cắt nướu bao lâu thì lành?

Thời gian hồi phục sau cắt nướu phụ thuộc chủ yếu vào tình trạng mà bạn gặp phải:

Trong trường hợp tình trạng cười hở lợi xuất phát từ sự phát triển quá mức của lợi, bác sĩ sẽ tiến hành gây tê và cắt cung nướu một cách nhanh chóng, nhẹ nhàng. Khoảng 1 tuần sau, vết thương sẽ lành lại và bạn có thể ăn uống như bình thường.

cắt nướu gây biến chứng nghiêm trọng

Trong trường hợp tình trạng cười hở lợi có nguyên nhân do xương hàm phát triển quá mức khiến vùng lợi nhô cao và bị đẩy ra ngoài (hô hàm), bạn phải thực hiện ca phẫu thuật mài xương ổ răng với cắt nướu. Đây là thủ thuật điều trị phức tạp và khiến nhiều bệnh nhân lo lắng về vấn đề chữa cười hở lợi bao lâu thì mới lành. Thông thường, sau 10 ngày, bạn hoàn toàn có thể ăn uống bình thường, tuy nhiên, hãy chú ý chỉ ăn những thực phẩm mềm.

Khoảng 6 tuần sau ca phẫu thuật, xương sẽ lành hẳn. Đây là thời điểm mà bạn hoàn toàn có thể sinh hoạt, ăn uống thoải mái mà không cần phải kiêng cữ.

Hãy đến gặp bác sĩ để được thăm khám và đánh giá chính xác nhất về trường hợp mà mình gặp phải, từ đó có được hướng giải quyết chính xác và an toàn nhất, đồng thời giảm thiểu mối lo về thời gian điều trị

Kết Luận

Với những ai gặp khiếm khuyết cười hở lợi thì cắt nướu thẩm mỹ chính là giải pháp tối ưu, giúp bạn lấy lại sự tự tin với một nụ cười rạng rỡ nhất. Tuy tiểu phẫu cắt nướu thừa không phức tạp, không gây ra biến chứng nhưng bạn cũng nên cân nhắc và lựa chọn những nha khoa chất lượng để có được kết quả tốt nhất. Nếu còn bất cứ câu hỏi nào về cắt nướu răng gây ra biến chứng gì nghiêm trọng bạn có thể nhắn tin trực tiếp với Hạnh Nguyên để được tư vấn



from Nha Khoa Hạnh Nguyên – Quận 10 http://bit.ly/2KndQe9
via IFTTT
banner
Latest
Next Post

0 Comments:

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.