Thứ Tư, 7 tháng 8, 2019

Cách nhận biết trẻ em bị cười hở lợi để có cách khắc phục từ sớm

Hở lợi là một khuyết điểm lớn và làm cho nụ cười có phần kém duyên, khó tạo được thiện cảm với người đối diện khi giao tiếp. Không chỉ ở người trưởng thành mà cả ở trẻ nhỏ, tình trạng cười hở lợi thường được biểu hiện khá sớm và các mẹ có thể dựa vào đó để có hướng điều trị cho bé hiệu quả, tránh những chấn thương về tâm lý của trẻ sau này . Dưới đây là những thông tin về cười hở lợi cho trẻ em để giúp các mẹ nhận biết.

Trẻ em cười hở lợi có sao không ?

Hiện nay con số về tình trạng trẻ em bị cười hở lợi không hề nhỏ, nên sẽ khiến cho các bậc phụ huynh rất lo lắng. Ở độ tuổi nhỏ, răng và xương của trẻ còn đang phát triển nên rất khó để kết luận sau này trẻ có bị hở lợi hay không. Thông thường, trẻ từ 14 tuổi trở lên mới có thể xác định chính xác về tình trạng này của trẻ.

 

Cách nhận biết trẻ em bị cười hở lợi sớm

Cách nhận biết trẻ bị cười hở lợi là theo dõi sau khi bé mọc răng vĩnh viễn. Khi bé ở giai đoạn này các bậc cha mẹ nên chú ý quan sát vị trí và hướng răng mọc của trẻ . Nếu có hiện tượng răng mọc chìa ra ngoài hoặc thân răng quá ngắn thì nguy cơ cao có thể dẫn đến tình trạng bé cười hở lợi. Phụ huynh cũng cần kiểm soát việc trẻ mút ngón tay, đẩy lưỡi – đấy là các hành động gây ra hô vẩu và dẫn đến cười hở lợi.

Việc nhận biết cười hở lợi ở trẻ em rất đơn giản, đó là khoảng cách từ chân răng tới vành môi trên lớn hơn hoặc bằng 3mm. Cười hở lợi chia thành các mức độ:

✧ Cười hở lợi mức độ nhẹ: mặc dù nhẹ nhưng cũng rất mất thẩm mỹ khi khoảng cách giữa chân răng và môi trên là 3mm

✧ Cười hở lợi mức độ trung bình: khi cười, mô nướu hiện nhiều hơn 25% và ít hơn 50% độ dài của răng

✧ Cười hở lợi mức độ nặng: khi cười nướu hiện nhiều hơn 50% và ít hơn 100% độ dài của răng

✧ Cười hở lợi mức độ rất nặng: ở mức độ này mô nướu hiện nhiều hơn 100% độ dài của răng

Ở mỗi thực trạng khác nhau khi bị cười hở lợi sẽ có cách điều trị khác nhau. Vì vậy, việc theo dõi và nhận biết trẻ em cười hở lợi rất quan trọng.

nhận biết trẻ em cười hở lợi

Cách khắc phục khuyết điểm hở lợi ở trẻ em an toàn và hiệu quả

Điều trị cười hở lợi ở trẻ hay ở người trưởng thành đều được xác định cách thức điều trị dựa trên tình trạng nặng nhẹ và nguyên nhân gây ra cười hở lợi.

Nếu cười hở lợi có nguyên nhân do môi: Bác sỹ sẽ tiêm một hoạt chất để giảm cường lực cơ môi trên hay còn gọi là tiêm botox , môi sẽ không còn sự co kéo mạnh , sẽ trở nên tự nhiên, môi không căng và hết tình trạng cười hở lợi.

✧ Bị cười hở lợi do xương ổ răng phát triển quá dày và cần phải thực hiện phẫu thuật mài bớt xương ổ răng cho mỏng hơn. Trường hợp nặng hơn bác sỹ sẽ tiến hành cắt bớt xương hàm để khoảng cách được rút ngắn hơn. Sau khi phẫu thuật, hàm răng của bạn sẽ có sự cân đối và hài hòa với tổng thể khuôn mặt.

✧ Cười hở lợi nguyên nhân do răng không mọc hết hoặc chìa ra phía trước quá nhiều có thể áp dụng niềng răng chữa cười hở lợi cũng rất hiệu quả. Phương pháp này không cắt rạch nướu, không xâm hại tới các mô mềm mà chỉ tác động làm dịch chuyển răng về vị trí đúng trên cung hàm.

Kết Luận

Cười hở lợi không phải là một chứng bệnh gây nguy hiểm cho sức khoẻ tổng thể của trẻ, nhưng sẽ ảnh hưởng tới ngoại hình và tâm lý của trẻ nếu như bị bạn bè trêu chọc. Hơn nữa, khi trẻ lớn, cười hở lợi có thể sẽ làm mất đí nhiều cơ hội thành công của trẻ. Bởi vậy, chăm sóc và theo dõi răng miệng cho trẻ ngay từ đầu và nhận biết ngay khi trẻ có dấu hiệu bị cười hở lợi là một trong những điều mà các bậc phụ huynh nên lưu ý.



from Nha Khoa Hạnh Nguyên – Quận 10 http://bit.ly/2TdnfHX
via IFTTT
banner
Previous Post
Next Post

0 Comments:

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.