Thứ Sáu, 19 tháng 7, 2019

Thông thường nên niềng răng trong bao lâu thì có kết quả

Nhiều khách hàng khi nhắn tin cho Hạnh Nguyên thường hỏi là thời gian niềng răng thông thương bao lâu thì xong, đây là vấn đề vô cùng khó để có thể trả lời trực tiếp cho mọi người

Thời gian trong bao lâu thì điều trị niềng răng thành công  ?

thoi-gian-dieu-tri-nieng-rang
    Thời gian niềng răng là trung bình từ 18 đến 30 tháng ; tính từ ngày bắt đầu đeo niềng răng đến khi tháo ra . Khớp cắn phải được định hình để chỉnh sửa , trục răng phải đúng vị trí . Sau đó là thời gian duy trì kết quả niềng răng cho đến khi khuôn hàm rằng ổn định lại và không xô lệch nữa . Khi đó chúng ta đã đạt được kết quả niềng răng tốt nhất . Vậy khi tiến hành rút ngắn quá trình niềng răng bạn phải tuyệt đối tuân thủ chỉ dẫn của bác sĩ nha để tránh những kết quả ngoài mong đợi .

Thời gian để niềng răng có thể rút ngắn hay không  ?

Rút ngắn thời gian niềng răng vốn dĩ rất khó để can thiệp , bởi phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khách quan , đặc biệt sự biến chuyển của hàm răng từng người bệnh . Những yếu tố thuộc về tình trạng sức khoẻ răng miệng của bệnh nhân như tình trạng răng , độ tuổi… là những yếu tố không thể can thiệp được khi niềng răng . Cho nên , khi can thiệp vào quy trình niềng răng thì nên can thiệt vào các yếu tố nhân tạo , như kỹ thuật nha khoa hiện đại , Bác sĩ . . .
Loại phương pháp niềng răng được sử dụng trong quá trình điều trị quyết định rất lớn đến thời gian niềng răng . Việc lựa chọn từng loại niềng răng khác nhau thời gian điều trị ở mỗi người khác nhau . Khách hàng có thể lựa chọn niềng răng mắc cài kim loại , mắc cài trong ; mỗi phương pháp khác về cách điều trị , chất liệu khí cụ và tính chất tạo lực di chuyển răng . Tuy nhiên các phương pháp đó đều mang lại một kết quả là bạn sẽ sở hữu một hàm răng như ý muốn .

Mắc cài kim loại là phương pháp rẻ và thời gian điều trị niềng răng ngắn.

thoi-gian-dieu-tri-nieng-rang

Phương pháp niềng răng mắc cài kim loại không mang đến tính thẩm mỹ cao vì hệ thống khí cụ ; gây khó khăn trong ăn uống vệ sinh răng miệng hàng ngày và trong giao tiếp ; song đây lại là phương pháp niềng răng mang lại hiệu quả hàm răng đều đẹp trong thời gian ngắn nhất . Bởi vậy mà giải pháp này đã được rất nhiều người tin tưởng lựa chọn .
Phương pháp niềng răng mắc cài kim loại có hệ thống dây cung được cố định vào mắc cài ; bằng cách buộc dây thun sẽ phát sinh ma sát và răng sẽ di chuyển chậm hơn . Bên cạnh đó mắc cài tự buộc chính hãng , giúp tạo lực di chuyển ổn định , không gây ma sát , tổn thương hay đau nhức cho răng . Đồng thời , mắc cài còn chỉnh nha một cách linh hoạt ; đảm bảo sự dịch chuyển đồng bộ nên quá trình điều trị sẽ được rút ngắn hơn .

Sử dụng thêm khí cụ hỗ trợ để giảm thiểu thời gian điều trị niềng răng

Sử dụng thêm các khí cụ hỗ trợ : Nếu răng chìa , vẩu , hô , xô lệch quá mức hay xương hàm quá cứng… Cũng có thể sử dụng trụ minivis để gia tăng lực kéo của dây cung.và mắc cài để thời gian điều trị niềng răng nhanh hơn .
Sử dụng khí cụ nong rộng hàm : Làm cho hàm rộng ra , kết hợp với niềng răng thì thời gian điều trị sẽ được rút ngắn .

Kết Luận

Phương pháp niềng răng là xê dịch cấu trúc mô cơ của hàm răng từ đó dịch chuyển răng về đúng vị trí của hai hàm ; chính vì thế cần một khoảng thời gian để răng có thể về đúng vị trí khi niềng răng .
Các bài viết liên quan:
Niềng răng hiệu quả thì cần mất bao lâu
Tháo niềng răng trước thời gian nha sĩ cho phép là đúng hay sai?
banner
Previous Post
Next Post

0 Comments:

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.