Thứ Ba, 2 tháng 7, 2019

Nguyên nhân gây đau nhức sau khi bọc răng sứ

Bọc răng sứ hiện nay là một trong những giải pháp làm đẹp răng thẩm mỹ vô cùng hữu hiệu nhằm khắc phục những vấn đề răng như: răng xấu, hư hại chân răng, mất răng hay đơn giản là chân răng yếu.

Ngoài ra điều trị bệnh lý răng miệng trước khi bọc răng sứ đảm bảo cho việc bọc sứ diễn ra an toàn tránh những biến cố xảy ra sau này. Trong trường hợp ca khó Bác sĩ còn cần cụp X- quang để xác định rõ tình trạng bệnh lý trước khi tiến hành bọc sứ.

nguyen-nhan-dau-nhuc-sau-khi-boc-rang-su

Một số nguyên nhân gây đau nhức răng sau khi bọc răng sứ 

  ✧     Điều trị tủy răng chưa dứt điểm: Không phải trường hợp nào khi phục hình sứ cũng phải điều trị tủy chỉ khi răng gặp phải tổn thương ở răng như sâu răng, viêm tủy, nha chu. Sau khi bọc sứ mà bệnh nhân chưa được điều trị tủy viêm thì vết tủy viêm sẽ bị hoại tử tử và tấn công gây nên kích ứng.

  ✧     Sâu răng cũng là một trong những nguy cơ dẫn đến khi bọc sứ xong bị nhứt do nguyên nhân bởi vì trước khi bọc sứ không nạo sạch sâu răng nên vết sau còn tồn tại, khi chụp sứ lên trên sẽ gây kích ứng lên đầu tủy lâu ngày nếu không được khắc phục thì trình trạng viêm tủy xảy ra.


  ✧     Nền răng yếu: giai đoạn gây ra đau nhứt chủ yếu là mài răng. Trường hợp răng yếu mà phải mài răng thì không đau khi mài răng mà còn sau khi bọc sứ thẩm mỹ trong quá trình ăn nhai tác động ăn lên răng khiến răng bị nhứt

  ✧     Chế độ chăm sóc răng miệng sau khi bọc sứ không đúng cách nếu bạn ăn đồ cứng cũng là một trong nguyên nhân khiến răng bị nhức, vệ sinh răng miệng không đúng cách làm vi khuẩn phát triển gây ra các bệnh răng miệng tấn công răng.

  ✧     Kỹ thuật phục hình bác sĩ không đúng kỹ thuật: trong quá trình phục hình thì có bác sĩ có ý nghĩa quan trọng tới việc răng có bị nhức sau khi bọc răng không?

    Thăm khám để xác định tình trạng răng miệng bệnh nhân, tiếp tới là mài răng và lấy dấu hàm. Nếu mài răng không tốt, xâm lấn quá nhiều tới răng sẽ làm cho bệnh nhân cảm thấy đau nhứt và ê buốt ảnh hưởng trực tiếp tới việc ăn uống và sinh hoạt hằng ngày.

     Việc tìm đến đúng địa chỉ nha khoa uy tín chất lượng cũng sẽ làm bạn phần nào an tâm vì bác sĩ có kinh nghiệm và tay nghề sẽ thực hiện đúng quy trình bọc răng sứ.

Cách khắc phục tình trạng khi bị đau nhức răng do bọc răng bằng sứ

nguyen-nhan-dau-nhuc-khi-boc-rang-su

     Tới ngay cơ sở uy tín có các bác sĩ giàu kinh nghiệm để được thăm khám tình trạng của răng do nguyên nhân  nào khiến răng bị nhức để có biện pháp khắc phục.

    Nếu răng bị đau do tủy thì bác sĩ sẽ tiến hành tháo răng sứ đã phục hình ra lấy tủy đảm bảo làm sạch không còn dấu hiệu nào nữa thì mới phục hình lại . Nếu do bị cộm cấn răng sứ, lệch trục răng thì cần chỉnh lại răng cho đúng thì bệnh nhân sẽ không còn cảm giác đau khi ăn nhai
banner
Previous Post
Next Post