Chủ Nhật, 4 tháng 8, 2019

Có nên điều trị cười hở lợi cho trẻ từ sớm

Trẻ em cười hở lợi là vấn đề thường gặp khiến cho các bậc phụ huynh hoang mang, lo lắng. Cha mẹ luôn mong muốn con mình trưởng thành một cách trọn vẹn cả về thể chất lẫn tinh thần và con sẽ không mang bất cứ “ khuyết điểm” nào . Tuy nhiên, các bậc cha mẹ cũng không cần lo lắng bởi vì cười hở lợi có thể điều trị dứt điểm được một cách an toàn và chất lượng…nhưng câu hỏi đặt ra là có nên điều trị cười hở lợi cho trẻ khi từ sớm hay là đợi khi sau 18 tuổi – độ tuổi mà cơ thể của trẻ phát triển hoàn thiện – mới tiến hành chữa cười hở lợi cho trẻ?

Nguyên nhân bé cười bị hở lợi

Bé cười hở lợi không phải là trường hợp hiếm gặp ở trẻ nhỏ. Cùng như nguyên nhân gây ra cười hở lợi ở người trưởng thành, nguyên nhân gây ra tình trạng bé cười hở lợi cũng tương tự :
Trẻ bị cười hở lợi do lợi: Lợi của bé phát triển quá mạnh do bẩm sinh và bị phì đại, do hậu quả của việc dùng thuốc hoặc thực hiện niềng răng – chỉnh nha.
Trẻ bị cười hở lợi do răng: Răng bé mọc không bình thường, một phần răng nằm sâu trong nướu làm chiều dài của răng bị rút ngắn, dẫn đến việc răng và lợi mất cân đối và khi cười lợi bị hở.
Trẻ bị cười hở lợi do môi: Vòng môi có trường lực co quá lớn nên khi cười môi vị kéo lên cao quá mức khiến lợi bị  hở ra.
Trẻ bị cười hở lợi do xương hàm: Xương hàm phát triển mạnh, nhô ra ngoài dẫn đến hiện tượng bé cười hở lợi.
chữa cười hở lợi cho trẻ

Làm thế nào khi bé cười bị hở lợi?

Vậy bé cười hở lợi phải làm sao? Hiện nay, với sự phát triển của y học hiện đại, cười hở lợi có thể điều trị bằng các phương pháp phẫu thuật hoặc không phẫu thuật. Tùy vào tình trạng , sau khi thăm khám, bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị hợp lý để bệnh nhân có thể lựa chọn áp dụng.
Đối với phương pháp phẫu thuật chữa cười hở lợi, đây được xem là giải pháp tối ưu trong điều trị cười hở lợi cho trẻ. Với kỹ thuật cắt chỉnh xương hàm về vị trí hợp lý, sau đó định vị lại bằng mini vis và khâu niêm mạc bằng chỉ sinh học, phẫu thuật chữa cười hở lợi có khả năng điều trị tình trạng này một cách dứt điểm chỉ sau một lần phẫu thuật.
răng cười hở lợi ở trẻ em

Có nên điều trị cười hở lợi cho trẻ từ sớm

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng, phẫu thuật chữa cười hở lợi chỉ có thể được áp dụng cho trường hợp bệnh nhân trên 18 tuổi, bởi ở độ tuổi này, người bệnh mới đầy đủ sức khỏe để thực hiện phẫu thuật một cách an toàn và đạt kết quả tốt nhất.
có nên điều trị cười hở lợi cho trẻ từ sớm

Kết Luận

Bài viết trên là những chia sẻ dựa trên nhiều năm làm việc trong ngành nha khoa thẩm mỹ của Nha Khoa Hạnh Nguyên và chúng tôi mong rằng có thể giúp các chị em có được nhiều hiểu biết để phòng ngừa cho con em tránh bị cười hở lợi và có biện pháp điều trị cười hở lợi cho trẻ từ sớm


from Nha Khoa Hạnh Nguyên – Quận 10 http://bit.ly/2YrC3ZC
via IFTTT
banner
Previous Post
Next Post

0 Comments:

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.