Thứ Năm, 20 tháng 6, 2019

Niềng răng cho trẻ em từ sớm để không phải dẫn đến những tác hại nghiêm trọng

Trẻ em từ 6 - 12 tuổi sẽ có xu hướng răng mọc không đều, răng bị lệch lạc và có xu hướng bị hô móm từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Nhiều bậc cha mẹ thông thường xem nhẹ hoặc chưa để tâm nhiều đến tình trạng răng mọc lệch lạc của trẻ. Nếu cha mẹ không thực hiện điều trị niềng răng cho trẻ từ sớm thì tình trạng răng lệch lạc sẽ gây ra tác động không tốt đến sức khỏe và cuộc sống của trẻ khi tương lai sau này.
niềng răng cho trẻ từ sớm

Hậu quả nếu không niềng răng cho trẻ từ sớm:

Gây mất thẩm mỹ cho khuôn mặt và nụ cười của bé: Một hàm răng lộn xộn, nhốn nháo khiến cho khuôn mặt của bé không có sự hài hòa, cân đối. Từ đó sinh ra tâm lý e ngại khi giao tiếp cho bé nhất là các bé gái.
Cản trở ăn nhai và phát âm cho bé: Phát âm của bé không chính xác, bé bị ngọng, nướu lưỡi khi nói có nguyên nhân lớn bắt nguồn từ sự lệch lạc trong răng và hàm của bé. Hơn nữa, Về lâu dài thức ăn khó nghiền nát triệt để nên sẽ gây ra rối loạn tiêu hóa,  tư đó sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe toàn thân.
Tăng nguy cơ mắc các bệnh lý răng miệng cho trẻ: Những chiếc răng mọc lệch luôn là thủ phạm khiến thức ăn bị mắc vào răng và rất khó để làm sạch gây nên các bệnh lý như: sâu răng, viêm nha chu…

Niềng răng chỉnh nha cho trẻ từ sớm sẽ cho những kết quả tối ưu:

Điều trị niềng răng trong các giai đoạn mà các vấn đề về sự p hát triển răng miệng và cấu trúc mặt ở trẻ có thể xảy ra. Nhưng có thể dự đoán được, ngăn chặn và chưa gây ra những hậu quả nghiêm trọng.
Điều trị sớm sẽ đem lại rất nhiều ưu điểm không những giúp trẻ tránh phải nhổ răng khi niềng răng lại còn chuẩn bị nền tảng xương hàm, định hướng cho các răng vĩnh viễn sẽ mọc lên đúng vị trí trong tương lai.
Nhiều trường hợp các bệnh nhân niềng răng chỉnh nha khi giai đoạn tăng trưởng đã được hoàn tất. Bác sĩ nha khoa bắt buộc phải tiến hành nhổ răng để có thể tiến hành chỉnh lại cho các răng được đều đặn, giảm hô, móm cho bệnh nhân. Nếu đợi đến thời điểm mà trẻ đã lớn, răng không còn tăng trưởng, sẽ không thể được điều trị bằng chỉnh nha đơn thuần, mà phải dùng các phương thức phẫu thuật phức tạp và tốn kém kinh phí. Kéo dài thời gian mang mắc cài trên toàn bộ cung răng sau này.
Một điều quan trọng là những vấn đề răng miệng của trẻ sẽ sớm được giải quyết, không tiến triển thành những lệch lạc răng mặt nghiêm trọng sau này.

Kết luận

Khi bạn niềng răng sớm cho trẻ điều đó sẽ giúp bé được định hình cấu trúc xương hàm từ sớm. Nhưng quan trọng hơn hết đó chính là chi phí và thời gian niềng lúc bé sẽ thấp hơn.

Các bài viết liên quan:
Phương pháp niềng răng không mắc cài Invisalign – Niềng răng trong suốt công nghệ mới
Những Điều Cần Biết Khi Niềng Răng Bằng Phương Pháp Tháo Lắp

banner
Previous Post
Next Post

0 Comments:

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.